Ứng dụng AI trong giảng dạy: AIWS đào tạo giáo viên tại trường tiểu học Lý Cảnh Hớn

Home Sự kiện Ứng dụng AI trong giảng dạy: AIWS đào tạo giáo viên tại trường tiểu học Lý Cảnh Hớn

Ứng dụng AI trong giảng dạy: AIWS đào tạo giáo viên tại trường tiểu học Lý Cảnh Hớn

Ngày 19/8 vừa qua, AI Workforce Solutions (AIWS) đã phối hợp cùng Trường Tiểu học Lý Cảnh Hớn tổ chức chương trình đào tạo về ứng dụng AI trong giảng dạy dành cho đội ngũ giáo viên.

Mục tiêu của chương trình

Để giáo viên không chỉ “biết” mà còn “hiểu và làm được” với AI, chương trình được xây dựng với những mục tiêu rõ ràng:

  • Hiểu rõ cốt lõi của công nghệ AI và cách thức hoạt động.
  • Thực hành kỹ năng đặt câu hỏi hiệu quả (Prompt Engineering) để AI đưa ra kết quả chính xác.
  • Biết cách ứng dụng AI trong soạn giáo án và giảng dạy, tối ưu thời gian chuẩn bị bài giảng, tăng tính sáng tạo và cá nhân hóa việc học cho học sinh.

Nội dung đào tạo nổi bật

Trong suốt buổi đào tạo, các thầy cô được hướng dẫn chi tiết và thực hành ngay trên các công cụ AI thông dụng. Nội dung tập trung vào những ứng dụng thực tế:

  • Soạn giáo án nhanh chóng với các gợi ý từ công cụ AI.
  • Thiết kế hoạt động lớp học sinh động, phù hợp từng lứa tuổi học sinh tiểu học.
  • Khai thác tài nguyên học tập thông minh, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm và chuẩn bị tài liệu.

Kết quả đạt được

Sau chương trình, không chỉ kiến thức mà cả sự tự tin khi sử dụng AI của giáo viên cũng được nâng cao. Những giá trị chính mà buổi đào tạo mang lại bao gồm:

  • Các thầy cô đã nắm bắt rõ cách ứng dụng AI trong công việc hằng ngày.
  • Tự tin hơn khi khai thác công nghệ để đổi mới phương pháp giảng dạy.
  • Mở ra hướng đi mới trong hành trình chuyển đổi số của ngành giáo dục tiểu học.

Với chương trình ngày 19/8 tại Trường Tiểu học Lý Cảnh Hớn, AIWS tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc đưa AI đến gần hơn với giáo dục, giúp giáo viên không chỉ làm việc hiệu quả hơn mà còn truyền cảm hứng học tập hiện đại cho học sinh.

Duy Nhựt

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *